วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558

เส้นทาง คลองมะเดื่อ จ.นครนายก

เส้นทาง  คลองมะเดื่อ จ.นครนายก



ปั่นไปจนเกือบจะถึงวังตะไคร้จะมีร้าน 7-11 อยู่สองร้านพอถึงเซเว่นที่สองให้สังเกตุทางแยกไป วัดบ้านดงให้เลี้ยวเข้าไปเลย


ปั่นเข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตรก็จะเจอแบบนี้ ทางลาดยางมันหายไป


ยังไม่ถึงคลอง 1 เลยครับ เจอที่พักอันแรกแล้ว สวนลุงพร


ขับเลยสวนลุงพรไปสักหน่อยก็ถึงคลองหนึ่งแล้วครับ





เนื่องจากคลองมะเดื่อถูกค้นพบอย่างเป็นทางการเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มออฟโรดกลุ่มนึงเข้าไปบุกเบิกเส้นทางออกมาสู่สายตาสาธารณะชน เมื่อข้อมูลถูกเปิดเผยขึ้น
หลังจากนั้นกลุ่มต่าง ๆ ก็พยายามเข้าเปิดเส้นทางที่นี่กัน นับเป็นแหล่งสวรรค์ใกล้กรุงเทพที่สุด ทำให้บรรดาขาลุยต่าง ๆ ต้องนัดกันมาเยือนยามหน้าฝนมาถึง ถ้าฝนยิ่งตกหนักมากเท่าไหร่กระแสน้ำก็ไหลแรงมากขึ้นเท่านั้น บรรดารถออฟโรดขาลุยก็ยิ่งทะลักทะล้นบุกเข้าไปเรียกว่าป่าแตกกันเลยทีเดียว เพื่อนัดกันมาพังรถกันที่ คลอง 5 จาก 17 -19 คลอง
ที่นี่กลุ่มออฟโรดจะเริ่มรู้จักกันดีของชื่อลุงพันธ์ ชาวบ้านดั้งเดิมของที่นี่ มักจะเก็บผลไม้จากสวนแถวนี้มาให้คนที่เคยมาเยือน แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ลุงพันธ์ได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน

ที่นี่เป็นที่เงียบสงบ เต็มไปด้วยสายน้ำ และเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำนครนายกและเป็นต้นธารน้ำตกหลายแห่ง สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปผู้ที่มาเยือนนครนายกจะนึกถึง วังตะไคร้ นางรอง สาริกา เขื่อนขุนด่านปราการชลในการมาท่องเที่ยว ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนมากมายโดยเฉพาะหน้าฝนแบบนี้วันหยุดเสาร์อาทิตย์ รถบัส รถ 2 แถว จะเข้าไปเิปิดเพลงดังกระหึ่มน้ำตกวังตระไคร้ สร้างความวุ่นวาย
แต่สำหรับรถ 4wd ที่วิ่งเข้ามาคลองมะเดื่อที่นี่กัน เพราะสายน้ำสวยงามกว่า สะอาดกว่า มีสายน้ำหลายสายให้เลือกเล่น มีที่พักผ่นอและบ้านพักให้เป็นสังคมสังสรรค์ของชาวออฟโรด เท่านั้น







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น